Copyright 2015

 
 

 
 
New Page 1
   ทำเนียบวัตถุมงคลทั้งหมด
   วัตถุมงคลมาใหม่ 
   (ของเก่า ของสะสม) 
   วัตถุมงคลมาใหม่
   (ของใหม่) 
** แนะนำวัตถุมงคล ** 

หมวดครูกายแก้ว

   องค์บูชา
   วัตถุมงคล
   อื่นๆ

วัตถุมงคลโดย อ.สุชาติ รัตนสุข

   เทพเทวะ (องค์บูชา)
   เทพเทวะ (วัตถุมงคล)
   ฤาษี  มหาฤาษี
   เครื่องราง ของขลัง
   เครื่องประดับ
   อื่นๆ

วัตถุมงคลโดย เกจิอาจารย์ชื่อดัง

   พระกริ่ง
   พระกรุ
   ผ้ายันต์
   108 เกจิอาจารย์ดัง ยุคอินโดจีน
   พระแชมป์
   อื่นๆ

วัตถุมงคลโดยเทวสถานอื่นๆ

   อื่นๆ
[เว็บอัพเดทเมื่อ: 4/8/2563]
 
Flag Counter
 
 

 

โครงการจัดสร้างพระพุทธเมตตาประชาไทยฯแล้วเสร็จ อนุสรณ์แห่งพระพุทธรูปบาบิยันและที่พึ่งของชาวไทย

  เมื่อ:  10/27/2015 10:52:03 AM    เปิดอ่าน: 1,040   
 
 

 
(ภาพซ้าย) ภาพจากนิตยสาร HELLO (ภาพขวา) พระราชวิสุทธิเวที, นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี, ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ, รศ.ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ฉันท์ทิพย์ กลิ่นโสภณ ผู้บริจาคที่ดิน ร่วมยินดีกับความสำเร็จของโครงการ.
 
ในโอกาสที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ รับโครงการจัดสร้างพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ พระพุทธรูปปางขอฝนองค์ใหญ่ สูง 32 เมตร ไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อประดิษฐานภายในพุทธอุทยาน เนื้อที่ 320 ไร่ ในนิทรรศการอนุสรณ์แห่งการตื่นรู้ ซึ่งเป็นพื้นที่รวบรวมพันธุ์ไม้หายากและมีประวัติเกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา และอ่างเก็บน้ำสาธารณะในพระบรมราชินูปถัมภ์ ที่บริเวณ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ซึ่งได้ดำเนินการมาทั้งสิ้น 4 ปี จนสำเร็จลุล่วง สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เตรียมจัดพิธีสมโภชพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ ในวันที่ 23 ธ.ค.ศกนี้ ที่จังหวัดกาญจนบุรี
 
นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการฯ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นพระปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับโครงการจัดสร้างจากสมเด็จพระมหาธีราจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม ในการทำงานประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขา ในเวลา 4 ปี พบอุปสรรคยากบ้าง ง่ายบ้าง อาทิ การสร้างพระพุทธรูปสูง 32 เมตร ยืนสง่างามด้วยพระบาทคู่ ซึ่งจะต้องทำให้อยู่มั่นคงถาวรนานนับพันปี ซึ่งการทำงานได้เสร็จสมบูรณ์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯแทนพระองค์ ในพิธีสมโภช
 
ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยโครงการฯ กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับโครงการนี้ไว้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เมื่อปี 2554 โดยไม่ทรงลังเล ทรงรับเป็นพระธุระดำเนินการ ด้วยความระลึกถึงและพระราชหฤทัยแน่วแน่ที่จะทรงช่วยสานต่อปณิธานของสมเด็จพระมหาธีราจารย์ จึงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ อีกทั้งยังกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชโอรส พระราชธิดาทุกพระองค์ถวายเงินช่วย ทุกพระองค์ พระองค์ทรงห่วงเรื่องการก่อสร้าง เพราะเป็นพระพุทธรูปยืน แต่ทรงเชื่อมั่นฝีมือวิศวกรไทย และแรงศรัทธาของชาวไทยทุกคน ทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วง
 
พระราชวิสุทธิเวที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม กล่าวถึงที่มาของ พระพุทธเมตตาประชาไทยฯ ว่า เกิดขึ้นจากการบริจาคที่ดินเพื่อสร้างวัด ของนางฉันท์ทิพย์ กลิ่นโสภณและครอบครัว โดยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ได้ให้ การอุปถัมภ์ดำเนินการสร้างและตั้งชื่อว่า “วัดทิพย์สุคนธาราม” โดยท่านเดิน ทางไปตรวจงานก่อสร้างอยู่เสมอ จึงได้เห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบ เห็นความแห้งแล้ง จึงเกิดแรงบันดาลใจในการดำริสร้างพระพุทธ- รูปใหญ่เพื่อเป็นสิ่งแทนองค์สมเด็จพระสัมมา สัมพุทธเจ้า และเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งพระพุทธรูปศิลปะคันธาระ ในหุบเขาบาบิยัน ประเทศอัฟกานิสถาน ที่มีอายุกว่า 2,000 ปี ที่ถูกทำลายลง โดยท่านได้ออกแบบเอง เป็นพระพุทธรูปทรงยืน กำหนดให้เป็นปางคันธารราฐ หรือปางขอฝน และได้ให้พระนามพระพุทธรูปองค์นี้ว่า พระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ ที่มีความหมายคือ เป็นพระ-พุทธรูปซึ่งเป็นที่พึ่งของชาวไทยและชาวโลกทั้ง 3 โลก ได้แก่ โลกสวรรค์, โลกมนุษย์ และยมโลก และเป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระ-พุทธรูปแห่งบาบิยัน.
 
ที่มา:  ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 27 ต.ค. 2558 05:30
 
ข่าวไลฟ์สไตล์  ข่าวสตรี  ข่าวหน้าสตรี  โครงการจัดสร้าง  พระพุทธเมตตา  พระพุทธเมตตาประชาไทย  ไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์  พระพุทธรูปปางขอฝน  พุทธอุทยาน  ห้วยกระเจา  กาญจนบุรี  พลากร สุวรรณรัฐ  จรุงจิตต์ ทีขะระ  พระราชวิสุทธิเวทีวัดชนะสงคราม  ข่าวไทยรัฐออนไลน์ 

 
 
 
Copyright 2015
 
 

หน้าแรก | เกี่ยวกับเรา | ทำเนียบวัตถุมงคล|คณะโหราจารย์ | คณะที่ปรึกษา | ดูดวงสด | คลิปรายการ | เรื่องเล่าจาก อ.สุชาติ | บทความทั่วไป | ติดต่อเรา

เริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2558

 เว็บนี้จัดทำโดยทีมงานครูกายแก้ว.com  (โดยได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก อ. สุชาติ รัตนสุข)